Báo cáo PCI 2020 được xây dựng dựa trên thông tin phản hồi từ gần 12.300 doanh nghiệp; trong đó, có trên 10.700 doanh nghiệp tư nhân đang hoạt động tại 63 tỉnh, thành phố và gần 1.600 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang hoạt động tại 22 địa phương trên khắp cả nước.
Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn với doanh nghiệp Việt Nam do tác động của dịch bệnh COVID-19. Ở các ngành, lĩnh vực kinh tế và toàn bộ các địa phương trên cả nước, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng khiến đa phần doanh nghiệp bị sụt giảm doanh thu, việc làm và lợi nhuận, rất nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm lực lượng lao động.
Kết quả năm 2020, An Giang đạt 64,72 điểm, xếp thứ 19/63 tỉnh, thành phố, tăng 02 bậc so với năm 2019 (năm 2019 xếp hạng 21/63) và thuộc nhóm nhóm điều hành “Khá”.
Quảng Ninh là địa phương tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh với 75,09 điểm, Bạc Liêu là địa phương đứng sau cùng với 59,61 điểm./.
Thanh Hùng
Đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2023
Báo cáo Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng Quý I và phương hướng nhiệm vụ Quý II năm 2024
Báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng Quý III và 9 tháng đầu năm 2022
Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tháng 5 năm 2022
Quy định về tổ chức, hoạt động của Đoàn Thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra
Quy định về thẩm quyền, nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
Quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh
Quy định quy trình tiếp công dân
Quy định chi tiết danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác tại Thanh tra Chính phủ và vị trí công tác trong lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng tại chính quyền địa phương
Quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng;