Lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg do Chính phủ tổ chức vào ngày 7/6/2019; đồng thời, thường xuyên niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thực hiện chuyển đổi vị trí công tác 112 người nhằm phòng ngừa, ngăn chặn biểu hiện bè phái, “ê kíp”, trù dập, lợi ích nhóm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ. Tổ kiểm tra công vụ của tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 07/07 phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến thủ tục hành chính; Tổ kiểm tra công vụ cấp huyện đã tăng cường hoạt động kiểm tra công vụ theo kế hoạch và đột xuất nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà, thái độ phục vụ, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức đối với người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh duy trì hoạt động “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” (thứ tư hàng tuần) theo Kế hoạch số 356/KH-UBND ngày 24/6/2019 của UBND tỉnh, khi tổ chức, cá nhân đến yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính vào ngày này sẽ được cán bộ, công chức viết hộ (ghi thay) các loại giấy tờ, hồ sơ và không thu phí viết hộ hoặc đến yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính, nếu đầy đủ hồ sơ theo quy định sẽ được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả ngay sau đó (trong giờ hành chính, không viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả). Các thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 được công bố, công khai trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.angiang.gov.vn theo Quyết định 1429/QĐ-UBND ngày 13/06/2019 của UBND tỉnh.
Bên cạnh đó, chính thức đưa vào vận hành phần mềm Văn phòng điện tử VNPT-iOffice trên toàn tỉnh vào ngày 05/6/2019 đáp ứng yêu cầu tính năng, chức năng theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Đề án “An Giang điện tử” giai đoạn 2019 - 2025, định hướng đến năm 2030.
Qua 01 năm thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg, bước đầu công tác tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc đã đạt những kết qua tích cực, tạo tiền đề tiếp tục triển khai thực hiện cho những năm tiếp theo; góp phần xây dựng nền hành chính công minh bạch, cung cấp dịch vụ công thuận lợi, nhanh chóng cho người dân và doanh nghiệp./.
Trương Thị Hồng Thắm
Đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2023
Báo cáo Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng Quý I và phương hướng nhiệm vụ Quý II năm 2024
Báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng Quý III và 9 tháng đầu năm 2022
Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tháng 5 năm 2022
Quy định về tổ chức, hoạt động của Đoàn Thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra
Quy định về thẩm quyền, nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
Quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh
Quy định quy trình tiếp công dân
Quy định chi tiết danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác tại Thanh tra Chính phủ và vị trí công tác trong lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng tại chính quyền địa phương
Quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng;